ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO THIÊN PHÚC
WEBSITE CHÍNH THỨC SHOWROOM CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

Dấu hiệu cảnh báo hen suyễn không nên bỏ qua

31/05/2023

Hen suyễn là bệnh lý đường hô hấp phổ biến nhưng nhiều người thường chủ quan, bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo đầu tiên của bệnh. Để có thể phát hiện sớm hen suyễn để điều trị kịp thời, cần hiểu rõ các dấu hiệu cảnh báo của bệnh. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các triệu chứng cơ bản của hen suyễn để bảo vệ tốt hơn sức khỏe đường hô hấp của mình.

Hen suyễn và dấu hiệu nhận biết bệnh

Cơn hen là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh hen phế quản, với các triệu chứng phổ biến như khó thở cơn chậm, tiếng cò cử, thường xảy ra ban đêm hoặc khi thời tiết thay đổi. Ngoài ra còn xuất hiện các triệu chứng: hắt hơi, sổ mũi, tức ngực, ho khan, thở ra, cơn hen nặng phải ngồi chống tay, há miệng thở, cơn hen có thể kịch phát hoặc liên tục. Khi cơn khó thở giảm dần, thường xuất hiện ho và đờm dính quánh.

Các triệu chứng không điển hình bao gồm ho dai dẳng tăng về đêm, tức ngực hoặc nặng ngực, thở ra khò khè (đặc biệt ở trẻ), khó thở gây khó ngủ… Các cơn ho hoặc thở khò khè có thể trở nên tồi tệ hơn khi bị vi rút đường hô hấp như cảm lạnh hoặc cảm cúm tấn công.

Dấu hiệu cảnh báo hen suyễn không nên bỏ qua

Các dấu hiệu báo hiệu bệnh hen suyễn có thể đang trở nên nghiêm trọng hơn bao gồm:

  • Sự tái phát của các triệu chứng hen suyễn xảy ra thường xuyên và mức độ khó chịu tăng lên.
  • Sự gia tăng khó thở được đo bằng máy đo lưu lượng đỉnh phổi.
  • Sự tăng nhu cầu sử dụng thuốc cắt cơn hen suyễn thường xuyên hơn.
  • Với một số người, triệu chứng hen suyễn có thể tái phát trong các tình huống cụ thể, ví dụ như khi tập thể dục hoặc thể thao, khi khí hậu lạnh hoặc khô hơn.
  • Bệnh hen suyễn do nghề nghiệp có thể do tác động của chất kích thích như khí hoặc bụi, hoặc các hóa chất độc hại tại nơi làm việc.
  • Bệnh hen suyễn do dị ứng có thể do phản ứng của cơ thể với các chất trong không khí, như phấn hoa, bụi nhà, bào tử nấm mốc, hoặc các tác nhân từ thú cưng như lông và nước bọt.

Làm thế nào để giảm nhẹ các triệu chứng hen suyễn?

Để giảm nhẹ triệu chứng hen suyễn và cải thiện chất lượng cuộc sống của bệnh nhân, có thể thực hiện các lưu ý sau:

  • Kiểm soát môi trường: Bảo vệ môi trường sống của bản thân bằng cách giảm thiểu các tác nhân gây kích thích như khói, bụi, phấn hoa hoặc các tác nhân gây dị ứng khác.
  • Luôn giữ môi trường trong nhà sạch sẽ: Vệ sinh nhà cửa thường xuyên để giảm thiểu sự tích tụ bụi và phấn hoa trong nhà.
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh: Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, hạn chế ăn các thực phẩm có khả năng gây dị ứng như hải sản, đậu nành và các loại thực phẩm có chứa chất bảo quản.
  • Thường xuyên tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe và giảm stress.
  • Điều chỉnh chế độ làm việc và học tập: Nếu làm việc trong môi trường ô nhiễm, cần hạn chế tiếp xúc với các chất gây kích thích và sử dụng các thiết bị bảo vệ.
  • Sử dụng thuốc hen suyễn đúng cách, đúng liều lượng và thường xuyên đi khám để theo dõi tình trạng bệnh.
  • Tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin cần thiết để phòng ngừa các bệnh liên quan đến hô hấp và thường xuyên kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh.

Một số thảo dược có thể giúp hỗ trợ giảm triệu chứng hen suyễn hiệu quả, trong đó có đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo giúp thúc đẩy sử dụng oxy, chống viêm và ức chế co thắt khí quản, giúp tăng lưu lượng không khí lên phổi. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh hen suyễn. Hơn nữa, đông trùng hạ thảo chứa hàm lượng acid amin và hoạt chất Cordycepin, giúp phục hồi tế bào phổi hư hỏng và đặc biệt hiệu quả đối với bệnh phổi và hen phế quản, đặc biệt là ở những người già, người mắc bệnh lao phổi, hút thuốc hoặc hen suyễn.

Viên bổ phế Banikha là sản phẩm được chiết xuất từ đông trùng hạ thảo cùng với các thảo dược quý như rẻ quạt, khổ sâm, bách hợp, lá hen… được đánh giá là lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ bổ phổi và giảm các triệu chứng đau rát họng do viêm họng và viêm phế quản. Viên bổ phế Banikha cũng có thể giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tốt cho người mắc bệnh hen suyễn, nhất là ho, tức ngực, khó thở.

Hiện sản phẩm đã có mặt tại hệ thống showroom, đại lý Thiên Phúc. Thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0976 158 999

Website: dongtrungthienphuc.com.vn

Địa chỉ: Showroom viện E: 186 Trần Cung, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

 

0976158999