ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO THIÊN PHÚC
WEBSITE CHÍNH THỨC SHOWROOM CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

https://duocthaothienphuc.vn/de-tieu-duong-khong-con-la-noi-lo-moi-khi-thoi-tiet-nong-lanh-that-thuong.html

31/05/2023

Trong những ngày thời tiết nóng hoặc lạnh, việc kiểm soát bệnh tiểu đường trở nên vô cùng quan trọng. Sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm có thể ảnh hưởng đến khả năng sản xuất và sử dụng insulin của cơ thể cũng như các thiết bị chăm sóc bệnh tiểu đường. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách kiểm soát tiểu đường trong những điều kiện thời tiết nóng hoặc lạnh.

Mẹo kiểm soát tiểu đường hiệu quả khi trời nóng

Giữ nước: Trời nắng nóng, nhiệt độ cao có thể khiến cơ thể mất nước nhiều hơn. Khi mất nước, nồng độ đường trong máu tăng do máu lưu thông qua thận ít hơn. Khi lượng máu giảm, thận không thể loại bỏ đường dư thừa trong máu qua nước tiểu để giảm đường huyết. Vì vậy, trong thời tiết nóng, những người bị tiểu đường nên uống đủ nước hoặc các loại đồ uống không đường thường xuyên, thay vì chờ đến khi khát mới bổ sung nước.

Bảo quản thuốc đúng cách trong mùa hè: Nhiệt độ cao trong mùa hè có thể làm cho insulin và các loại thuốc khác bị biến chất, gây ảnh hưởng đến hiệu quả của máy đo đường huyết và que thử bệnh tiểu đường. Người bệnh cần lưu ý bảo quản thuốc đúng cách, tránh nhiệt độ quá cao. Ví dụ, không để thuốc trong ô tô vào ngày hè, nhiệt độ trong xe có thể lên tới 150 độ C, dẫn đến hỏng thuốc. Nếu đi du lịch, bạn nên bọc thuốc trong nilon rồi cho vào túi đá lạnh hoặc hộp đá có thể giữ đá lâu tan, tránh tiếp xúc trực tiếp giữa thuốc và đá lạnh.

Tránh nắng nóng: Nhiệt độ cao có thể ảnh hưởng đến đường huyết, do đó, người bệnh nên tránh ra ngoài vào thời điểm nóng nhất trong ngày và tập thể dục vào buổi sáng sớm hoặc khi mặt trời lặn vào những ngày nắng nóng. Bạn có thể tập thể dục trong phòng tập có máy lạnh.

Nhận biết dấu hiệu đường huyết thấp: Một số triệu chứng kiệt sức vì nóng tương tự như hạ đường huyết, gồm đổ mồ hôi, choáng váng, run rẩy và lú lẫn. Nhận biết các dấu hiệu của hạ đường huyết là điều quan trọng và luôn mang theo một ít carbohydrate để ăn khi cần giúp tăng đường huyết.

Kiểm tra đường huyết: Khi thời tiết nóng, bạn cần kiểm tra lượng đường trong máu thường xuyên hơn để điều chỉnh insulin và chế độ ăn uống phù hợp.

Để ý đôi chân: Mùa hè nắng nóng khiến nhiều người muốn đi chân trần hoặc đi dép hở mũi, điều này rất dễ gặp các vết xước hoặc chấn thương nhỏ. Thay vào đó, bạn nên mang giày vừa vặn khi ra ngoài và luôn đi tất trong nhà. Thường xuyên kiểm tra cẩn thận bàn chân xem có vết cắt, vết trầy xước, vết phồng rộp hoặc vết bầm tím nào không. Đừng bỏ qua những vết thương nhỏ ở chân và điều trị y tế ngay vì ở người bệnh tiểu đường, vết thương dù nhỏ cũng có thể bị nhiễm trùng, biến chứng và khó lành.

Kiểm soát tiểu đường như thế nào khi trời trở lạnh?

Cần bảo quản đồ dùng chăm sóc bệnh tiểu đường ở nhiệt độ ổn định. Nhiệt độ quá lạnh có thể ảnh hưởng đến insulin và làm cho máy đo đường huyết ngừng hoạt động. Do đó, cần tránh để insulin, thiết bị và dụng cụ chăm sóc bệnh tiểu đường trong môi trường nhiệt độ thấp.

Khi chẳng may mắc cúm, người bệnh tiểu đường có thể gặp phải các triệu chứng nặng hơn và có khả năng phải nhập viện cao hơn gần 60% so với người không mắc tiểu đường. Ngoài ra, các biến chứng do Covid-19 cũng phổ biến hơn ở người bệnh tiểu đường. Vì vậy, người bệnh tiểu đường cần bảo vệ bản thân bằng cách thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang, ăn đủ dinh dưỡng, giữ cơ thể ấm, chuẩn bị thuốc ho, tiêm vaccine phòng cúm và Covid-19.

Để tiểu đường không còn là nỗi lo mỗi khi trời nóng lạnh thất thường

Trong thời tiết lạnh, cơ thể cần nhiều năng lượng hơn để giữ ấm, do đó chúng ta cần phải ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều món ăn chứa nhiều carbohydrate có thể làm tăng đường huyết. Để tránh tăng cân và đường huyết, bạn nên lên kế hoạch cho các bữa ăn và điều chỉnh lượng thức ăn phù hợp. Nên hạn chế hoặc tránh uống rượu, vì rượu có thể làm giảm đường huyết và tương tác với thuốc trị tiểu đường.

Ngoài những lưu ý kiểm soát bệnh tiểu đường trong thời tiết nóng hay lạnh, người bệnh cũng có thể tham khảo sử dụng thêm các loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. An đường Thiên Phúc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe sử dụng công nghệ Nano hiện đại để cải thiện khả năng hấp thu của cơ thể. Sản phẩm này được bào chế từ các thành phần có chiết xuất từ nano đông trùng hạ thảo, dây thìa canh, giảo cổ lam… có khả năng hỗ trợ giảm đường huyết và giảm nguy cơ các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường hiệu quả, đã được kiểm chứng.

Thông tin chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Hotline: 0976 158 999

Website: dongtrungthienphuc.com.vn

Địa chỉ: Showroom viện E: 186 Trần Cung, Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

0976158999